เป็นภูมิแพ้ หรือไซนัสจะเสริมจมูกได้หรือไม่?

8217

ถ้าพูดถึงการศัลยกรรม การเสริมจมูกคงเป็นความคิดแรกๆ ของใครหลายคน นอกจากจะราคาไม่แพงเเล้ว ผลลัพธ์ที่ได้นั้นยังคุ้มค่าอย่างมาก                                                                                                   แต่สำหรับคนที่มีโรคประจำตัวอย่างภูมิแพ้ หรือไซนัสนั้น ก็คงมีความกังวลใจในการตัดสินใจว่าจะสามารถเสริมจมูกด้หรือไม่? ในวันนี้ทาง AreBeaute Clinic ได้นำคำตอบจาก คุณหมอไกรวิชญ์ เฮงสวัสดิ์ (หมอเค) มาฝากสำหรับคนที่กำลังสงสัยว่าเป็นโรคภูมิแพ้ หรือไซนัส ว่าสามารถเสริมจมูกได้หรือไม่?                                     ก่อนอื่นเลยต้องทำความเข้าใจกับสองโรคนี้ก่อน ความจริงเเล้วสองโรคนี้มีความใกล้เคียงกัน
โรคภูมิแพ้นั้นถือเป็นโรคเรื้อรัง ซึ่งมีอาการคัดจมูก น้ำมูกไหล และจาม คนที่อยู่ในกลุ่มโรคนี้สามารถทำการศัลยกรรมจมูกได้อย่างไม่มีปัญหา เพียงเเค่ทานยา ควบคุมไม่ให้น้ำมูกไหล ในช่วงเสริมจมูก เพื่อป้องกันสิ่งสกปรก เท่านี้ก็ไม่มีปัญหา

โรคไซนัส คือโรค ที่มีการอักเสบของโพรงจมูกของกระดูกใบหน้า ซึ่งทำให้มีหนองคั่งอยู่ในโพรงอากาศของใบหน้า คนที่มีโรคในกลุ่มนี้ก็สามารถเสริมจมูกได้เช่นกัน เพราะการเสริมจมูก เป็นการวางแท่งซิลิโคน ไว้ใต้ผิวหนังเหนือกระดูกใบหน้า ซึ่งเป็นคนละตำแหน่ง เเต่ต้องไม่อยู่ในช่วงที่มีการอักเสบ บวม อยู่ช่วงระหว่างติดเชื้อ หรือจะทำการผ่าตัดไซนัส เพราะช่วงนี้มีโอกาสที่จะติดเชื้อสูง ควรเสริมในช่วงที่มีอาการทรงตัว และดูแลอย่างต่อเนื่องจะช่วยลดอาการติดเชื้อได้

สิ่งที่สำคัญสำหรับคนที่เป็น 2 โรคนี้
อีกสิ่งที่สำคัญ ควรจะเสริมกับสถานพยาบาลที่น่าเชื่อถือ สะอาด ปลอดเชื้อ และควรจะแจ้งให้แพทย์ผู้ทำการเสริมจมูกให้ทราบด้วย เพราะจะยิ่งทำให้คุณหมอเข้าใจและแนะนำวิธีดูแลเพิ่มเติมให้ ซึ่งที่ Arebeaute Clinic เป็นคลินิกที่ปลอดภัยมีมาตราฐาน แถมยังมีคุณหมอผู้เชียวชาญอย่าง คุณหมอไกรวิชญ์ เฮงสวัสดิ์ (หมอเค) แพทย์ศัลยกรรมโดยตรง พร้อมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้คำปรึกษา

สำหรับผู้ที่ต้องการปรึกษาเรื่องศัลยกรรมมาหาเราได้เลย

“เราจะเป็นกระจกแห่งความงาม ที่สะท้อนความสวยในตัวคุณ”

แบ่งปัน